Kinh doanh quán cà phê: Những điều bạn không thể bỏ qua

Những năm gần đây, kinh doanh quán cà phê đang là xu hướng thu hút nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những bạn trẻ. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh hiệu quả thì không phải điều đơn giản. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số điều bạn cần biết khi kinh doanh quán cà phê.

Am hiểu về cà phê

Am hiểu về cà phê là yếu tố “cần và đủ” để kinh doanh mặt hàng này

Đây là yếu tố đầu tiên, và là yếu tố quan trọng. Khi bạn xác định kinh doanh với bất kỳ lĩnh vực nào, bản thân bạn phải hiểu về nó. Hãy tự rèn luyện bản thân với công việc pha cà phê, đồ uống hay bất kỳ những thức uống trong thực đơn ý tưởng mà bạn đề ra. Bạn có thể theo học những lớp pha chế để được cung cấp những kiến thức cơ bản nhất. Hãy học hỏi tất cả về cà phê, đến đặc tính của từng giống cà phê. Bạn cũng cần quan tâm đến kiểu cốc , cách pha chế thường dùng….

Tìm hiểu về địa điểm mở quán

Địa điểm mở quán cũng là yếu tố rất quan trọng. Một địa điểm thu hút sẽ giúp quán của bạn được nhiều người biết đến và ghé thăm. Bạn cần tìm hiểu và dò xét thật kỹ căn nhà mà bạn muốn thuê để mở quán. Bạn có thể tìm một chỗ để xe quanh đó, đếm lượng xe cộ hay những người đi ngang qua mỗi giờ. Bạn có thể áp dụng tìm hiểu trên những khung giờ như 2h sáng, 8h tối trong nhiều ngày để tính lượng khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, cần tìm hiểu lượng khách của những hàng quán xung quanh. Nó sẽ giúp bạn đánh giá xem địa điểm bạn chọn lựa có tiềm năng hay không. Trường hợp hần đó từng có quán cà phê phải đóng cửa, bạn cần cân nhắc lại địa điểm này.

Thiết kế không gian quán

Không gian quán ấn tượng sẽ thu hút khách hàng

Thực tế, không gian quán cũng là yếu tố thu hút khách hàng, đặc biệt là khi bạn muốn kinh doanh quán cà phê. Bạn hãy tham khảo và chọn lựa không gian quán phù hợp nhất. Theo những tin tức chia sẻ trên vnexpress.net, hiện nay, một số xu hướng thiết kế không gian quán cà phê đang được ưa chuộng như không gian hòa hợp với thiên nhiên, không gian mộc mạc theo phong cách contry style hay thiết kế hiện đại đơn giản và sang trọng. Bạn cũng cần chú ý đến hệ thống ánh sáng của quán. Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế không gian cho quán cà phê.

Xem xét về vấn đề giá cả

Khi triển khai một hoạt động kinh doanh, định lượng giá cả là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Kinh doanh quán cà phê cũng vậy. Theo một số tin tức tư vấn kinh doanh quán cà phê thì giá cả là một việc khá phức tạp. Bạn hãy tính toán phải bản bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày để hòa vốn ? Bao nhiêu sản phẩm thì có lãi? Chi phí thay thế như thế nào?… Một chân lý định giá bạn cần nhớ : Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá cả, tức là nó quá cao. Trường hợp không có ai phàn nà, đồng nghĩa với việc giá quá thấp. Khi chỉ có vài người kêu ca, nghĩa là bạn đã định giá hoàn hảo.

Bên cạnh đó, định giá là quá trình liên tục chứ không chỉ xảy ra một lần. Nếu chi phí đầu vào tăng, nguồn hàng nhập lên giá thì tất yếu, doanh thu cũng phải tăng theo.  Hãy thử tăng giá nhẹ một vài tháng xem khách hàng có nhận ra không.

Chuẩn bị vốn như thế nào

Theo những chia sẻ của người có kinh nghiệm, khi muốn kinh doanh quán cà phê, bạn cần chuẩn bị số vốn đủ mạnh để có thể duy trì trong thời gian từ 3-6 tháng. Tuy nhiên, thời gian này dao động có thể ngắn hơn hoặc lâu hơn. Đây là khoảng thời gian bạn cần để  thiết lập mối quan hệ với khách hàng, giúp khách hàng làm quen và  trở thành khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lường trước những tình huống hay vấn đề phát sinh để có thể xử lý và khắc phục nhanh chóng.

Rate this post