Một vài năm gần đây, hệ thống siêu thị mini xuất hiện và bùng nổ mạnh mẽ. Với lợi thế nắm bắt tốt nhu cầu người dùng và sự đầu tư về không gian mua sắm cũng như chất lượng sản phẩm, mô hình siêu thị mini ngày càng phát triển rộn rãi, đặc biệt là ở những thành phố lớn.
Sự đa dạng về hàng hóa và chất lượng
Một ưu điểm không thể bỏ qua của những siêu thị mini đó là hàng hóa vô cình đa dạng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, sản phẩm tươi mới đem lại sự tin tưởng của người dùng.
Những mô hình kinh doanh này đều áp dụng công nghệ vào quản lý, đặc biệt là việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát hàng hóa, nhập kho, tồn kho, vốn bỏ ra, doanh thu thu vào hay hỗ trợ xuất hóa đơn bán lẻ cho khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và dễ dàng.
Sản phẩm tốt với nhiều chương trình khuyến mãi
Theo những tin tức tiêu dùng, nguyên nhân đầu tiến khiến mô hình siêu thị mini thu khút khách hàng siêu thị mini có chính sách trợ giá nên có giá cả tương đối ổn định. Đặc biệt, mô hình này cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi. Điều này cũng kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Với giá cả ổn định, lại đa dạng mặt hàng, mô hình mua sắm mới mẻ, đây được đánh giá là những yếu tố tạo nên sự thành công của mô hình siêu thị mini này.
Phần lớn người tiêu dùng rất quan tâm đến giá cả khi quyết định mua sản phẩm nào đó và họ sẽ càng bị thu hút hơn khi có những chương trình khuyến mãi giảm giá hay quà tặng đi kèm.Bên cạnh đó,tại những siêu thị mini, khách hàng sẽ được cập nhật cũng như nắm bắt được những ưu đãi một cách chi tiết và rõ ràng thông qua tờ rơi, standee, banner,…. Đây là điều mà những cửa hàng tạp hóa không chú trọng đến.
Không gian mua sắm thoải mái và tiện lợi
Không gia mua sắm cũng là yếu tố làm khách hàng hài lòng với những siêu thị mini. Đây cũng là lí do khiến mô hình này ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
Siêu thị mini thiết kế không gian thoải mái để khách hàng có thể chọn lựa những mặt hàng cần thiết cũng như dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng có sự khác biệt rất lớn so với mô hình kinh doanh tạp hóa truyền thống.
Phân khúc khách hàng mà mô hình siêu thị mini hướng đến sẽ là những khách hàng tầm trung trở lên. Phần lớn những đối tượng khách hàng này có kiến thức cơ bản về tiêu dùng, khách hàng thường sẽ không mặc cả, không nợ tiền hàng như hình thức mua hàng thường gặp ở những cửa hàng kinh doanh tạp hóa truyền thống.
Phương pháp kinh doanh khoa học
Những hệ thống siêu thị mini cũng có cách thức kinh doanh và quản trị bán hàng hiện đại, khoa học. Điểm khác biệt dễ thấy là mô hình siêu thị mini hoạt động bài bản hơn so với cửa hàng tạp hóa.
Bên cạnh đó, sự đa dạng về lĩnh vực kinh doanh cũng là lí do làm cho mô hình này trở nên mới mẻ, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng, từ tạp hóa, ăn uống đến các mặt hàng gia dụng, ….
Những mô hình siêu thị mini đang được đón nhận nhiều nhất trên thị trường, đó là: Siêu thị mini tạp hóa, fast food ,Cafe, Trái cây, Văn phòng phẩm, đồ chơi, mẹ và bé, hàng Thái, Hàn, Nhật,…
Theo : Nội thất nhà hàng