Cách chọn thực phẩm tươi sống tại siêu thị

Hàng ngày chúng ta tiếp xúc và sử dụng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Không chỉ có việc chọn được thực phẩm giàu dinh dưỡng mà việc hcọn thực phẩm an toàn cũng là một yêu cầu vô cùng quan trọng.

Thịt tươi là thịt sẽ có màu hồng đẹp mắt chứ không đỏ tươi hoặc nâu sậm. Bạn h hãy nhìn những thớ mỡ của thịt – chúng phải bóng bẩy và có màu nhạt. Thịt ngon sẽ hồi về hình dạng ban đầu sau khi bị bóp nhẹ và không bị dính tay.

Khi bạn mua cá ở siêu thị phải lưu ý vảy cá còn nguyên và mắt cá sáng. Mắt cá phải sáng, mang cá còn hồng là con cá ngon và tươi. Cá tươi sẽ phải có đôi mắt sáng và linh hoạt; ngược lại, nếu cá đã để lâu sẽ có đôi mắt lồi và đục. Mang cá phải có màu đỏ tươi hoặc màu hồng nhạt. Một con cá tươi vảy phải xếp chặt khít và sáng bóng, da cũng có bất cứ nốt lấm chấm nào.

Cần chọn thực phẩm có chất lượng tốt

Kinh nghiệm chọn trứng vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết là khi chọn trứng là vỏ ngoài phải còn có một lớp phấn mỏng màu trắng, khi đưa lên ánh sáng thì có màu hồng nhạt.

Hãy lựa chọn miếng phô mai màu sắc đồng đều, có các lỗ phân bố đều nhau. Khi bạn mua phô mai cứng, bạn hãy để ý đến màu sắc, các lỗ và kết cấu của nó: Phô mai ngon thì phải đồng màu, không có các vụn trắng; các lỗ phân bố đều nhau trên miếng phô mai. Nếu miếng phô mai mà không trở về hình dạng ban đầu sau khi bạn bóp nhẹ thì tốt nhất là không nên mua nó.

Khi chọn cà phê bạn hãy lựa chọn loại cà phê có giá cả trung bình và được để trong lọ thủy tinh hoặc kim loại. Bạn hãy lựa chọn loại nào có giá cả trung bình: Các loại cà phê xay rẻ tiền sẽ không ngon, còn các loại đắt tiền thì chất lượng cũng chưa chắc đã hơn nhiều. Cà phê xay ngon và chất lượng là loại được bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc kim loại chứ không được cho vào lọ nhựa.

Thực phẩm ở siêu thị khá an tâm về chất lượng

Mật ong là thực phẩm tốt chó sức khỏe, mật ong chất lượng là mật ong ngon, trong suốt và đều màu. Mật ong tự nhiên sẽ có màu trong suốt và đều màu. Mật ong ‘chuẩn’ sẽ rất ngọt và còn có một mùi thơm đặc trưng..Bạn cũng hãy thử xoa một giọt mật ong giữa các ngón tay, nếu nó dễ dàng thấm vào da bạn thì đó là loại tốt.

Kem vị dâu thường phải sử dụng hóa chất. Bạn đừng bao giờ quên đọc bảng các thành phần kem: Kem vị dâu thường phải sử dụng hóa chất, vì thế bạn hãy chọn các loại kem có lạc, hạnh nhân, hoa quả khô hoặc kẹo dẻo. Thêm nữa, bạn cũng phải nhớ kem que thường không được làm từ các nguyên liệu tự nhiên.

Bạn hãy chú ý đến bảng thành phần của sô-cô-la khi bạn mua hàng. Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là khi chọn sô-cô-la là thành phần: Bảng thành phần càng ngắn thì thanh sô-cô-la đó càng ngon và chất lượng. Sô-cô-la ngon phải chứa hàm lượng caa cao, nếu không thì nhiều khả năng loại sô-cô-la đó chứa nhiều chất nhân tạo. Ngoài ra, bạn nên chọn loại sô-cô-la có chứa dầu ca cao chứ không phải dầu thực vật.

5/5 - (1 bình chọn)